วาดฝันสังคมปลอดภัย! 'JS100' แอพเพื่อคนใช้รถใช้ถนน สะดวกเดินทาง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1180
หางาน,สมัครงาน,งาน,วาดฝันสังคมปลอดภัย! 'JS100' แอพเพื่อคนใช้รถใช้ถนน สะดวกเดินทาง

จส.100 จับมือพันธมิตรธุรกิจ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น JS100 อำนวยความสะดวกในการเดินทางและให้ความช่วยเหลือ เพื่อการเดินทางและชีวิตที่ปลอดภัย...

คุณหญิงสุวิมล ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหาร บริษัท แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดบริการข้อมูล จส.100 จับมือพันธมิตรธุรกิจ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น JS100 อำนวยความสะดวกในการเดินทางและให้ความช่วยเหลือ เพื่อการเดินทางและชีวิตที่ปลอดภัย...จากสถานีวิทยุ จส.100 เป็นแอพพลิเคชั่น JS100 จากประสบการณ์ด้านงานบริการกว่า 24 ปี เชื่อว่าจะสามารถอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ถนน ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก ผ่านอุปกรณ์ที่พกพาติดตัวอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของแอพพลิเคชั่นเพื่อการเดินทางและชีวิตที่ปลอดภัย หรือ Road Safety Life Safety

สำหรับการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดช่องทางการนำเสนอข่าวสารของ JS100 ไปยังแอพพลิเคชั่นเป็นครั้งแรก เพิ่มเติมจากการนำเสนอทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อย่างไรก็ตาม จากการเปิดให้ทดลองดาวน์โหลดเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้สนใจดาวน์โหลดไปใช้บริการมากกว่า 15,000 ราย ใน 71 จังหวัดทั่วประเทศ เชื่อว่าแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะสามารถอำนวยความสะดวกในการเดินทางและช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างดีในยามฉุกเฉิน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้สนใจดาวน์โหลดแอพดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 100,000 รายภายใน 3 เดือน และในอนาคตก็จะมีการนำเสนอแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่นๆ ต่อไป

 

JS100 พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้

หลากหลายฟังก์ชั่นการใช้งาน


นายวิชัย แสงหิรัญวัฒนา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โกลบเทค จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้ให้บริการแผนที่ดิจิตอลนอสตร้า (Nostra Map) กล่าวว่า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแผนที่ดิจิตอล บริษัทจึงนำข้อมูลแผนที่นำทางดิจิตอลจากแอพพลิเคชั่นนอสตร้ามาพัฒนาแอพพลิเคชั่น JS100

10 เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น JS100... 

1. แอพ JS100 เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ทั้งบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสและแอนดรอยด์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

2. นอกจากความร่วมมือกับนอสตร้า แมป แอพ JS100 ยังมีพันธมิตรอื่นๆ อาทิ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็น.ดี.รับเบอร์ จำกัด (มหาชน)

3. วิริยะประกันภัย ได้นำข้อมูลดิบจากการที่ลูกค้าเรียกเคลมประกันภัยมาประมวลและพบว่ามีหลายครั้งเป็นสถานที่เดิม จึงได้นำมาจัดทำเป็นจุดเสี่ยง กว่า 360 แห่ง เพื่อเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนภายในแอพดังกล่าว โดยระบบแจ้งเตือนจุดเสี่ยงจะแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบล่วงหน้าเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร รวมถึงแจ้งที่ตั้งศูนย์สาขาเพื่อให้บริการลูกค้าวิริยะประกันภัย

 

ขอความช่วยเหลือได้ทันที กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน


4. ไม่ได้มีแค่ข้อมูลเพื่อผู้ใช้รถยนต์ แต่แอพ JS100 ยังมีข้อมูลสาขาร้านซ่อมกว่า 400 แห่งทั่วประเทศให้กับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ด้วยความร่วมมือในการแนะนำสถานที่จากเอ็น.ดี.รับเบอร์

5. ฟังก์ชั่นการใช้งานที่เป็นจุดเด่นของแอพ JS100 คือ SOS ซึ่งจะให้บริการความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้งาน โดยระบบจะโทรออกไปยังคอลเซ็นเตอร์พิเศษของ จส.100 โดยผู้ใช้งานสามารถแจ้งรหัส 4 หลัก ซึ่งจะปรากฏอยู่ในแอพพลิเคชั่นเมื่อกดขอความช่วยเหลือ เพื่อเป็นการยืนยันตำแหน่ง จากนั้นระบบจะทำการส่งพิกัดผ่านโปรแกรมเฉพาะ พร้อมรายละเอียดส่วนตัวที่ผู้ใช้ได้ทำการลงทะเบียนเอาไว้ ซึ่งสามารถใช้บริการขอความช่วยเหลือได้ 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ

6. Incidents เป็นฟังก์ชั่นเพื่อแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญ อาทิ การแจ้งปิดถนน แนวก่อสร้าง อุบัติเหตุรุนแรง หรืองานกิจกรรมที่ส่งผลกระทบต่อสภาพการจราจร โดยจะมีตัวเลขบอกระยะทางว่าห่างจากสถานที่นั้นๆ อีกเท่าไหร่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางและปรับเปลี่ยนเส้นทาง

 

ละแวกนั้นมีสถานการณ์ไหนกระทบต่อการจราจร...ก็สามารถรู้ได้ทันที


7. หากต้องการติดตามข่าวสารและสภาพการจราจรจากสถานีวิทยุ จส.100 ก็สามารถเลือกฟังได้จากฟังก์ชั่น Radio ซึ่งเป็นการรับฟังผ่านระบบดิจิตอล

8. PNC News เป็นอีกฟังก์ชั่นด้านข่าวสาร จากการรายงานข่าวทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยศูนย์ข่าวแปซิฟิก ให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามสถานการณ์ต่างๆ ได้

9. หรือถ้าต้องการติดต่อสถานีวิทยุ จส.100 ก็สามารถทำได้ทันทีที่เลขหมาย 1137 หรือกด *1808 โทรฟรีสำหรับผู้ใช้เครือข่าย AIS , Dtac , Truemove H

10. นอกจากสถานการณ์การจราจร ผู้ใช้แอพ JS100 ยังสามารถช่วยตามหาคนหรือสิ่งของที่สูญหายได้ เพียงกดโทรออกจากแอพพลิเคชั่นเพื่อแจ้งหายหรือแจ้งเบาะแส โดยเฉพาะลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ยังสามารถแจ้งอายัดบัตรทุกประเภทได้ผ่านช่องทางดังกล่าว.

 

แจ้งเตือนจุดเสี่ยง พร้อมบอกศูนย์สาขา เพื่อลูกค้าวิริยะประกันภัย

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top